Kết nối với Ecoteck VN

Hà Nam sắp có thêm nhà máy xử lý nước thải công suất 7.600 m3/ngày đêm

Nhà máy xử lý nước thải KCN Thanh Liêm được đầu tư tại khu công nghiệp (KCN) Thanh Liêm giai đoạn 2 (tỉnh Hà Nam) có tổng công suất thiết kế 7.600 m3/ngày đêm. Dự kiến Nhà máy được hoàn thành trong quý 2 năm 2021, khi đi vào hoạt động sẽ đảm bảo nhu cầu xử lý nước thải tập trung cho toàn KCN.

Được biết, Nhà máy xử lý nước thải do Capella Land đầu tư là công nghệ xử lý nước thải hiện đại, mức độ tự động hóa cao, dễ vận hành, tạo ra ít bùn thải. Ngoài việc xử lý triệt để các chất ô nhiễm có tải lượng hữu cơ cao, công nghệ này còn xử lý được các chất ô nhiễm vô cơ, kim loại nặng, độ màu, chất rắn lơ lửng có trong nước thải. Bên cạnh đó, công nghệ được ứng dụng sẽ xử lý được các chất ô nhiễm dạng keo kích thước nhỏ đặc biệt trong nước thải công nghiệp nhiều chất ô nhiễm vô cơ hoặc chất trơ mà quá trình xử lý sinh học không xử lý được.
Toàn bộ nước thải công nghiệp và nước thải sinh hoạt từ các nhà máy trong KCN đều được xử lý cục bộ đáp ứng yêu cầu trước khi xả ra hệ thống đường nước thải chung của toàn KCN, sau đó KCN tiếp tục xử lý đảm bảo các thông số nước thải đầu ra đạt tiêu chuẩn A theo quy định của Bộ Tài nguyên và Môi trường (QCVN 40:2011/BTNMT) trước khi thải ra môi trường.
Dự kiến dự án xây dựng Nhà máy xử lý nước thải sẽ được hoàn thành trong quý 2 năm 2021, khi đi vào hoạt động sẽ đảm bảo nhu cầu xử lý nước thải tập trung cho toàn KCN.

Hà Nam sắp có thêm nhà máy xử lý nước thải công suất 7.600 m3/ngày đêm

Phó trưởng ban Quản lý các KCN tỉnh Hà Nam Phạm Bá Tùng phát biểu tại Lễ khởi công xây dựng nhà máy xử lý nước thải

Đến dự và phát biểu tại Lễ khởi công, ông Phạm Bá Tùng- Phó trưởng ban Quản lý các KCN tỉnh Hà Nam biểu dương và đánh giá cao uy tín và năng lực chủ đầu tư KCN Thanh Liêm 2 trong công tác triển khai đầu tư Dự án với tinh thần cố gắng nỗ lực, có ý thức trách nhiệm với cộng đồng, xã hội (bằng việc sớm thi công xây dựng nhà máy xử lý nước thải- một trong những hạng mục hạ tầng quan trọng trong một thời gian ngắn, đặc biệt trong bối cảnh khó khăn chung của nền kinh tế).
Để Dự án triển khai có hiệu quả cao nhất, Phó trưởng ban Phạm Bá Tùng đề nghị chủ đầu tư dự án cần khẩn trương huy động mọi nguồn lực để xây dựng Nhà máy xử lý nước thải đúng tiến độ cam kết và với chất lượng tốt nhất. Trong quá trình đầu tư phải đảm bảo tuyệt đối tuân thủ công tác an toàn lao động, kỹ thuật và môi trường đúng theo pháp luật quy định; các Sở, ngành liên quan, UBND huyện Thanh Liêm và thành phố Phủ Lý tiếp tục quan tâm ủng hộ tích cực và tạo mọi điều kiện thuận lợi, phối hợp chặt chẽ với chủ đầu tư để giải quyết kịp thời các khó khăn, vướng mắc cho chủ đầu tư Dự án.

Thay mặt chủ đầu tư Dự án, ông Hoàng Văn Hưng-Giám đốc Công ty TNHH Capella Hà Nam cho biết: “Trong suốt quá trình đầu tư và phát triển các KCN nói chung và KCN Thanh Liêm giai đoạn 2 nói riêng, Capella Land luôn hướng tới tiêu chí phải đảm bảo phát triển kinh tế ổn định, bền vững gắn liền với công tác bảo vệ môi trường. Việc xây dựng nhà máy xử lý nước thải trong KCN Thanh Liêm giai đoạn 2 là một trong những nhiệm vụ quan trọng cần phải thực hiện ngay, đồng thời phải đảm bảo tiến độ xây dựng cũng như chất lượng xử lý nước thải. Mặc dù trong giai đoạn kinh tế đang gặp nhiều khó khăn do tác động của đại dịch Covid-19, nhưng Capella Land vẫn luôn quyết tâm thực hiện đúng cam kết của mình với địa phương và khách hàng”.

Giám đốc Capella Hà Nam Hoàng Văn Hưng khẳng định, việc khởi công và xây dựng nhà máy xử lý nước thải của Capella Land là hành động cụ thể và thiết thực nhất để thể hiện uy tín và trách nhiệm của Công ty đối với cộng đồng và xã hội, đồng thời là yếu tố quan trọng để KCN Thanh Liêm giai đoạn 2 đảm bảo cam kết về mặt bằng đầy đủ và đồng bộ phục vụ hoạt động đầu tư kinh doanh của các nhà đầu tư, phấn đấu đưa KCN trở thành điểm đến hấp dẫn của nhà đầu tư ở trong và ngoài nước.

trạm xử lý nước thải khu công nghiệp Thanh Liêm, Hà Nam

Hình ảnh phối cảnh dự án nhà máy xử lý nước thải KCN Thanh Liêm giai đoạn 1

Thay mặt chủ đầu tư, ông Hoàng Văn Hưng-Giám đốc Công ty TNHH Capella Hà Nam cam kết tập thể Công ty sẽ quyết tâm vượt qua khó khăn, thách thức, tận dụng tốt các cơ hội để hoàn thành Dự án với tiến độ nhanh nhất và chất lượng tốt nhất nhằm đảm bảo tính hiện đại, đồng bộ các hạng mục trong KCN Thanh Liêm giai đoạn 2.
Với mục tiêu phát triển các KCN qui mô, đồng bộ và bền vững, ngoài nhiệm vụ trọng tâm là phát triển và thu hút đầu tư vào các KCN do Capella Land làm chủ đầu tư, Capella Land sẽ tiếp tục quan tâm chú trọng và dành nhiều ưu tiên tới lĩnh vực xử lý nước thải, cảnh quan không gian xanh, góp phần tạo nên một môi trường đầu tư phát triển, an toàn và bền vững trong KCN; đồng thời nhanh chóng đẩy nhanh công tác xúc tiến và thu hút đầu tư vào KCN trong thời gian sớm nhất.

Theo kinhtevadubao

Nhà máy xử lý nước thải KCN Thanh Liêm, giai đoạn 1 công suất 2.000 m3/ngày đêm do Capella là chủ đầu tư, Ecoteck Việt Nam tham gia với vai trò nhà thầu xây dựng. Các công tác thi công đang được triển khai đáp ứng theo đúng tiến độ của khách hàng. Mọi thông tin chi tiết về nhà máy, xin vui lòng liên hệ nhà thầu Ecoteck Việt nam qua hotline: 08 1800 7799 | 088 999 0789.

Chia sẻ bài viết:

Facebook
Twitter
Email