Kết nối với Ecoteck VN

KCN Thái Hà tạo động lực tiếp tục phát triển cho bất động sản công nghiệp Hà Nam

Dự án đầu tư xây dựng và kinh doanh kết cấu hạ tầng KCN Thái Hà được Thủ tướng Chính phủ ban hành Quyết định phê duyệt giai đoạn I đã tạo động lực cho huyện Lý Nhân nói riêng và bất động sản công nghiệp Hà Nam phát triển trong thời điểm mới. Dự án cũng mở ra cơ hội cho các doanh nghiệp đầu tư sản xuất, tạo việc làm cho người lao động ở địa phương và vùng lân cận.

Theo Quyết định số 1643/QĐ-TTg, ngày 15/11/2019 của Thủ tướng Chính phủ ban hành phê duyệt, dự án đầu tư xây dựng và kinh doanh kết cấu hạ tầng KCN Thái Hà giai đoạn I thuộc địa bàn xã Bắc Lý, Chân Lý và Trần Hưng Đạo, có quy mô 100 ha do Công ty Cổ phần Đầu tư Khu công nghiệp và Đô thị Thái Hà làm chủ đầu tư.

KCN Thái Hà nằm ở vị trí tiếp giáp giữa ba tỉnh Hà Nam, Thái Bình và Hưng Yên, rất thuận tiện cho việc vận chuyển, lưu thông hàng hóa bằng cả đường bộ và đường sông, có đường ra cảng biển rất gần. Đây cũng được coi là vị trí đắc địa, tạo điểm nhấn liên kết phát triển kinh tế vùng theo thế “chân vạc”, hứa hẹn khi khu công nghiệp hoàn thành hạ tầng kỹ thuật sẽ thu hút được nhà đầu tư trong nước và nước ngoài.

Các nhà máy đi vào hoạt động sẽ thúc đẩy phát triển kinh tế – xã hội huyện Lý Nhân nói riêng và các huyện trên địa bàn tỉnh nói chung, nhất là người dân khu vực xã Bắc Lý, Chân Lý, Trần Hưng Đạo, giúp tăng nguồn thu ngân sách, tạo diện mạo mới cho những vùng đất nông nghiệp của huyện trở thành vùng sản xuất công nghiệp, thu hút nguồn lao động dôi dư tại địa phương, góp phần chuyển dịch cơ cấu lao động tương ứng với tốc độ chuyển dịch cơ cấu kinh tế theo hướng công nghiệp hóa, hiện đại hóa.

KCN Thái Hà được đánh giá có nhiều lợi thế để trở thành khu công nghiệp kiểu mẫu

Phối cảnh KCN Thái Hà. Nguồn ảnh: Báo Nhân Dân

Khu công nghiệp Thái Hà được định hướng phát triển những ngành nghề công nghiệp sử dụng công nghệ cao, ít gây ô nhiễm môi trường, với các ngành nghề thuộc các lĩnh vực như: Cơ khí chế tạo, lắp ráp, ô-tô, xe máy; điện, điện tử, viễn thông, công nghệ thông tin; công nghiệp phụ trợ, vật liệu mới; chế biến, bảo quản nông sản, thực phẩm, đồ uống, sữa…

Bên cạnh đó, vị trí chiến lược quan trọng giúp Hà Nam có ưu thế tốt trong việc giao thương về kinh tế, văn hóa và khoa học – kỹ thuật với các tỉnh lân cận trong đó có Thủ đô Hà Nội và các khu vực phát triển kinh tế đặc thù của miền bắc, miền trung và các khu vực khác trong cả nước và quốc tế.

Hiện KCN Thái Hà đang được chủ đầu tư đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng, xây dựng hạ tầng kỹ thuật của khu công nghiệp để phục vụ và thu hút nhà đầu tư. Hiện tại, chủ đầu tư đang tiến hành phát triển hệ thống hạ tầng giao thông và xây dựng xử lý nước thải tập trung của khu công nghiệp. Ecoteck Việt Nam tham gia trong dự án xây dựng trạm xử lý nước thải cho KCN Thái Hà, trạm được áp dụng công nghệ hiện đại giúp xử lý vấn đề nước thải tập trung cho toàn khu công nghiệp.

Dự kiến, trạm xử lý nước thải sẽ được bàn giao vào cuối năm 2021, sẵn sàng vận hành để phục vụ các nhà đầu tư tại KCN.

Nhà máy xử lý nước thải KCN Thái Hà đang được chủ đầu tư xây dựng để phục vụ các nhà đầu tư

Sau khi hoàn thành hạ tầng khu công nghiệp sẽ được kết nối với các trục đường giao thông của địa phương tạo thành một hệ thống giao thông đồng bộ, đồng thời khi hạ tầng khu công nghiệp hoàn thành, UBND tỉnh Hà Nam sẽ đầu tư xây dựng một số tuyến đường kết nối Quốc lộ 38B đến đường nối cao tốc Hà Nội – Hải Phòng với cao tốc Cầu Giẽ – Ninh Bình để kết nối mạng lưới giao thông đồng bộ giữa các tỉnh Hà Nam, Nam Định, Hưng Yên, Thái Bình, tạo động lực thúc đẩy kinh tế từ một huyện chuyên về sản xuất nông nghiệp trở thành huyện có nền kinh tế và nguồn thu từ khu công nghiệp, đồng thời phát triển du lịch tâm linh, thương mại dịch vụ liên vùng và khu vực đồng bằng sông Hồng.

Chủ đầu tư khẩn trương xây dựng hạ tầng theo đúng chủ trương và định hướng phát triển của huyện Lý Nhân. Nguồn ảnh: Báo Nhân Dân

Chủ đầu tư khẩn trương xây dựng hạ tầng theo đúng chủ trương và định hướng phát triển của huyện Lý Nhân. Nguồn ảnh: Báo Nhân Dân

Bên cạnh đó, khu công nghiệp đi vào hoạt động sẽ thúc đẩy mạnh mẽ dịch vụ kinh doanh tại các địa phương trong huyện, nhất là tại các xã Bắc Lý, Chân Lý, Trần Hưng Đạo, người dân có điều kiện làm ăn, phát triển kinh tế, phát triển các dịch vụ ngay tại quê hương để nâng cao đời sống. Thu nhập bình quân đầu người của nhân dân trong vùng sẽ được nâng lên từ các nguồn thu dịch vụ thương mại.

Theo Báo Nhân Dân

Chia sẻ bài viết:

Facebook
Twitter
Email