Kết nối với Ecoteck VN

Khu công nghiệp Thái Hà: Điểm đến lý tưởng của các nhà đầu tư

Hội tụ đầy đủ lợi thế và yếu tố cần có của một khu công nghiệp (KCN) hiện đại và bền vững, KCN Thái Hà do Công ty Cổ phần Đầu tư Khu công nghiệp và Đô thị Thái Hà làm chủ đầu tư đang được đánh giá là một trong những địa điểm lý tưởng cho các doanh nghiệp trong và ngoài nước khi tìm cơ hội đầu tư tại Hà Nam nói riêng và Việt Nam nói chung.

Khu công nghiệp sở hữu nhiều lợi thế

Khu công nghiệp Thái Hà giai đoạn 1 có quy mô 100 ha tọa lạc tại huyện Lý Nhân, tỉnh Hà Nam, tiếp giáp giữa ba tỉnh Nam Định, Thái Bình và Hưng Yên, tạo nên “thế chân vạc” thuận tiện cho việc di chuyển, lưu thông hàng hóa bằng đường bộ và cả đường thủy. Khu công nghiệp cũng nằm trong quy hoạch chung của khu đô thị Thái Hà có quy mô lên đến 2.025 ha, điều này tạo nên lợi thế và tiềm năng rất lớn cho việc phát triển, thu hút đầu tư trong tương lai của KCN Thái Hà.

Với định hướng phát triển những ngành nghề công nghiệp sử dụng công nghệ cao, ít gây ô nhiễm môi trường, KCN Thái Hà đang xây dựng hình ảnh khu công nghiệp kiểu mẫu, bền vững, là địa điểm thành công của các nhà đầu tư trong và ngoài nước, đóng góp tích cực vào công cuộc công nghiệp hóa, hiện đại hóa của tỉnh Hà Nam.

KCN Thái Hà được đánh giá có nhiều lợi thế để trở thành khu công nghiệp kiểu mẫu

KCN Thái Hà được đánh giá có nhiều lợi thế để trở thành khu công nghiệp kiểu mẫu của Hà Nam. Nguồn ảnh: VNVC

Lợi thế đầu tiên của KCN Thái Hà nằm ở vị trí đắc địa khi nằm dọc theo đường nối 2 cao tốc Cầu Giẽ – Ninh Bình và Hà Nội – Hải Phòng, thuộc khu vực nút giao cầu Thái Hà và cầu Hưng Hà trên địa bàn huyện Lý Nhân, cách đường cao tốc Cầu Giẽ – Ninh Bình 12km, cách sân bay Nội Bài 90km và cách Cảng Hải Phòng 80km. Với vị trí này, KCN Thái Hà có lợi thế trong việc liên kết với các tỉnh, thành, trung tâm kinh tế lớn tại khu vực Đồng bằng Sông Hồng. Đặc biệt, lợi thế vượt trội này còn giúp các doanh nghiệp hoạt động trong KCN Thái Hà có thể rút ngắn thời gian, giảm tối đa chi phí vận chuyển, nguyên vật liệu và xuất nhập khẩu hàng hóa. Vị trí này còn đem lại nguồn lao động dồi dào khi Lý Nhân là huyện có số lượng dân số cao nhất trong tất cả các huyện của tỉnh Hà Nam. Việc tiếp giáp với 3 tỉnh Nam Định, Thái Bình, Hưng Yên cũng giúp khu công nghiệp dễ dàng thu hút nguồn lao động trẻ.

Lợi thế thứ hai nằm ở mặt bằng sạch và hệ thống hạ tầng kỹ thuật được đầu tư đồng bộ, hiện đại. Tính đến thời điểm hiện tại, KCN Thái Hà đã hoàn thiện giải phóng mặt bằng, san lấp đất và thi công đường giao thông kết nối, sẵn sàng bàn giao cho khách hàng. Song song với đó, chủ đầu tư cũng đang đẩy nhanh tiến độ hoàn thiện hệ thống hạ tầng kỹ thuật đồng bộ như hệ thống điện nước, xử lý nước thải… để sẵn sàng tiếp đón các nhà đầu tư trong nước và quốc tế.

KCN Thái Hà sở hữu vị trí đắc địa về giao thông

KCN Thái Hà sở hữu vị trí đắc địa về giao thông, nằm trên trục đường huyết mạch vành đai 5 đi cảng Hải Phòng, gần các trục đường cao tốc Ninh Bình – Hà Nội, Hà Nội – Hải Phòng – Quảng Ninh. Nguồn ảnh: Chủ đầu tư

Đặc biệt, xác định lấy yếu tố bảo vệ, thân thiện với môi trường và bền vững làm trọng tâm phát triển khu công nghiệp, hệ thống xử lý nước thải tập trung của KCN Thái Hà được chủ đầu tư vô cùng chú trọng khi triển khai ngay từ sớm. Eoteck Việt Nam hân hạnh được tham gia trong dự án lần này, nhà máy xử lý nước thải đang được nhà thầu gấp rút thi công để bàn giao và phục vụ nhu cầu của các nhà đầu tư tại khu công nghiệp.

Bên cạnh đó, chính sách ưu đãi hấp dẫn và dịch vụ hỗ trợ khách hàng tận tâm là lợi thế thứ ba của KCN Thái Hà để hấp dẫn các nhà đầu tư. Được biết, Chủ đầu tư KCN Thái Hà đang cung cấp cho các nhà đầu tư dịch vụ khách hàng hoàn hảo, hỗ trợ khách hàng trong việc lập dự án khi đầu tư vào khu công nghiệp. Cùng với đội ngũ chuyên viên chăm sóc khách hàng tận tâm, chuyên nghiệp, KCN Thái Hà sẽ trực tiếp tư vấn và hỗ trợ các nhà đầu tư các thủ tục hành chính trong việc lập dự án và khởi sự doanh nghiệp một cách nhanh chóng và hiệu quả nhất.

“Đòn bẩy” từ chính sách thu hút đầu tư của tỉnh Hà Nam

Với các chính sách thông thoáng, môi trường đầu tư của Hà Nam luôn được đánh giá cao, và đã trở thành 1 trong 10 tỉnh thành phố thu hút vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) cao nhất cả nước trong những năm gần đây. Lãnh đạo tỉnh Hà Nam luôn nỗ lực cải thiện môi trường đầu tư, tạo điều kiện thuận lợi nhất để các doanh nghiệp yên tâm đẩy mạnh sản xuất, kinh doanh và tạo việc làm cho người lao động.

Các doanh nghiệp có định hướng đầu tư vào KCN Thái Hà sẽ được hưởng ưu đãi về Thuế thu nhập doanh nghiệp như: dự án đầu tư vào địa bàn huyện Thanh Liêm, Lý Nhân được hưởng mức thuế suất 20% trong 10 năm, miễn 02 năm và giảm 50% số thuế phải nộp trong 04 năm tiếp theo; Miễn 02 năm và giảm 50% số thuế phải nộp trong 04 năm tiếp theo đối với dự án đầu tư vào KCN. Miễn thuế nhập khẩu với nhiều hạng mục hàng hóa, máy móc, linh kiện….

Song song với đó, chính quyền tỉnh Hà Nam cũng đảm bảo hỗ trợ giải quyết thủ tục hành chính nhanh gọn, thời gian cấp Giấy chứng nhận đầu tư không quá 03 ngày; Hỗ trợ và tạo điều kiện tối đa cho doanh nghiệp khi có nhu cầu mở rộng sản xuất, thay đổi phương án sản xuất kinh doanh và điều chỉnh Giấy chứng nhận đầu tư; Hỗ trợ doanh nghiệp đào tạo lao động và cung cấp nguồn lao động có chất lượng cao; thực hiện thủ tục hải quan điện tử nhanh gọn….

Với nhiều lợi thế và chính sách hỗ trợ, ưu đãi hấp dẫn, KCN Thái Hà đang trở thành điểm đến hấp dẫn mới tại tỉnh Hà Nam nói riêng và phía Bắc nói chung. Trong thời gian tới, Chủ đầu tư KCN Thái Hà sẽ tiếp tục chú trọng và đẩy mạnh việc đầu tư hoàn thiện cơ sở hạ tầng, công trình phụ trợ để phục vụ các nhà đầu tư, thu hút ác nhà đầu tư có tiềm lực về tài chính, trang thiết bị công nghệ cao và thân thiện với môi trường, hướng đến mục tiêu lấp đầy diện tích KCN Thái Hà giai đoạn 1.

Nguồn: Tổng hợp

Chia sẻ bài viết:

Facebook
Twitter
Email