Kết nối với Ecoteck VN

Tổng hợp 4 khu công nghiệp của VSIP tại miền Bắc

Khu công nghiệp VSIP (Việt Nam – Singapore) là hệ thống khu công nghiệp nổi bật của Việt Nam trong việc quy hoạch hạ tầng, cảnh quan và thu hút đầu tư. Đến nay, VSIP đã và đang phát triển tổng cộng 9 dự án trên khắp cả nước với tổng quỹ đất hơn 8.600 ha. Trong đó, tại miền Bắc, VSIP phát triển 4 khu công nghiệp VSIP Bắc Ninh I, II, VSIP Hải Phòng và VSIP Hải Dương.

Khu công nghiệp VSIP I- Bắc Ninh

– Năm phát triển: 2007
– Tổng diện tích: 700 ha

VSIP Bắc Ninh là khu công nghiệp đầu tiên của VSIP tại miền Bắc. Tiếp nối sự thành công của VSIP tại miền Nam, năm 2007 VSIP chính thức khởi công VSIP Bắc Ninh tại huyện Từ Sơn, tỉnh Bắc Ninh.
Có diện tích gần 700 ha, trong đó 500 ha dành cho việc phát triển khu công nghiệp sạch, có tiêu chuẩn môi trường và công nghệ sản xuất tiên tiến và gần 200 ha còn lại xây dựng khu đô thị, bao gồm các dự án thương mại, khách sạn, siêu thị, trường học, văn phòng, khu thể thao, nhà ở và căn hộ chất lượng cao. Hạ tầng khu công nghiệp được quy hoạch đồng bộ, hiện đại theo đúng định hướng phát triển bền vững.

Cho đến nay, VSIP Bắc Ninh là điểm đến lý tưởng cho các nhà máy điện tử, dược phẩm, phụ tung ô tô, cơ khí chính xác, hàng tiêu dùng và kho vận. Hiện khu công nghiệp VSIP Bắc Ninh đã lấp đầy gần như 100% diện tích đất công nghiệp.

Trạm xử lý nước thải KCN Thương mại và Dịch vụ Vsip Bắc Ninh II

Khu công nghiệp VSIP (Việt Nam – Singapore) là hệ thống khu công nghiệp nổi bật của Việt Nam trong việc quy hoạch hạ tầng, cảnh quan và thu hút đầu tư

Khu công nghiệp VSIP II – Bắc Ninh

– Tổng diện tích: 273 ha

Khu Công nghiệp VSIP II Bắc Ninh, tiền thân là Khu công nghiệp Yên Phong II được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt trong Danh mục các khu công nghiệp quy hoạch phát triển đến năm 2020 của tỉnh Bắc Ninh tại Văn bản số 1511/TTg-KTN ngày 20/8/2014. Đây là KCN thương mại và dịch vụ có vị trí thuận lợi, hạ tầng giao thông kết nối đồng bộ với cảng biển, sân bay và các KCN lớn của miền Bắc. Theo định hướng quy hoạch phát triển công nghiệp của tỉnh Bắc Ninh, KCN VSIP II sẽ thu hút các doanh nghiệp công nghệ cao, công nghệ sạch, sử dụng tốt nguồn nguyên liệu và nhân lực của địa phương, không gây ô nhiễm môi trường, sản phẩm phục vụ nhu cầu nhân dân, có khả năng cạnh tranh trên thị trường nội địa và xuất khẩu.

Với phương châm đầu tư một KCN đồng bộ hiện đại phục vụ yêu cầu phát triển công nghiệp và các yêu cầu thu hút đầu tư khác, khu công nghiệp VSIP II – Bắc Ninh được phát triển hệ thống hạ tầng đồng bộ, bao gồm: Khu điều hành; khu nhà máy, xí nghiệp; khu cây xanh; hạ tầng kỹ thuật (trạm điện, trạm cấp nước, trạm xử lý nước thải, thông tin liên lạc, dịch vụ Internet và đất giao thông) và giao thông.

Vừa qua, VSIP tiếp tục đầu tư xây dựng nhà máy xử lý nước thải cho khu công nghiệp VSIP Bắc Ninh II nhằm đáp ứng nhu cầu của các doanh nghiệp hoạt động tại khu công nghiệp. Ecoteck Việt Nam hân hạnh được tham gia trong dự án này.

tram-xlnt-vsip-bn-2

Nhà máy xử lý nước thải KCN VSIP II Bắc Ninh có công suất lên tới 7.000 m3/ngày đêm nhằm xử lý nước thải tập trung cho toàn khu công nghiệp. Ecoteck Việt Nam cũng là nhà thầu tham gia trong dự án lần này.

Khu công nghiệp VSIP Hải Phòng

– Năm phát triển: 2010
– Tổng diện tích: gần 1.600 ha

Bên cạnh dự án tại tỉnh Bắc Ninh, VSIP tiếp tục triển khai các hoạt động đầu tư tại phía Bắc với việc hình thành và phát triển dự án khu đô thị, công nghiệp và dịch vụ VSIP Hải Phòng.

KCN VSIP Hải Phòng có tổng diện tích 1.576 ha đất. Trong đó có 507 ha đất dành cho khu công nghiệp và 1.058 ha đất xây dựng đô thị.
Được khởi công từ năm 2010, trải qua hơn 1 thập kỷ phát triển, đến nay VSIP Hải Phòng đã thu hút được tổng vốn đầu tư lên tới hơn 2,5 tỷ đô la Mỹ. với 60 khách hàng FDI. Trong đó, 39 doanh nghiệp FDI đã xây dựng xong nhà máy và đang hoạt động. Tỷ lệ lấp đầy của hợp phần Khu công nghiệp đạt 72%.

Với định hướng phát triển bền vững, VSIP Hải Phòng được quy hoạch tổng thể đồng bộ theo hướng phát triển sạch, xanh và thân thiện với môi trường. Bên cạnh 200 ha cây xanh được thiết kế hài hòa và 3 công viên với diện tích lên tới 6 ha thì việc đầu tư vào hệ thống xử lý nước thải là một trong những yếu tố khiến VSIP Hải Phòng được nhận giải thưởng “Khu công nghiệp xanh 2020”.

tram-xu-ly-nuoc-sach-kcn-vsip-bac-ninh-ii-1

Khu công nghiệp VSIP Hải Dương

Năm phát triển: 2015
Tổng diện tích: 150 ha

Nằm giữa VSIP Bắc Ninh và VSIP Hải Phòng, VSIP Hải Dương là dự án thứ 3 của VSIP tại miền Bắc.
VSIP Hải Dương có tổng diện tích 150 ha đất công nghiệp, được quy hoạch theo định hướng phát triển khu công nghiệp xanh và bền vững.

Bên cạnh hệ thống hạ tầng khu công nghiệp đạt tiêu chuẩn quốc tế, hệ thống đường, điện, kênh thoát nước và xử lý nước thải của VSIP Hải Dương đều được đầu tư đồng bộ. Đặc biệt, hệ thống xử lý nước thải của VSIP Hải Dương luôn được các nhà đầu tư đánh giá cao về tính hiện đại, chất lượng và thẩm mỹ cao. Áp dụng kỹ thuật hiện đại theo tiêu chuẩn Singapore, nhà máy xử lý nước thải VSIP Hải Dương có thể tái tạo nguồn nước đạt chuẩn đến độ có thể sử dụng để chăm sóc cây xanh, kết hợp nguồn nước mưa thu gom được từ hệ thống rãnh thu gom, tạo nên một quy trình khép kín thân thiện với môi trường.

Từ khi chính thức đi vào hoạt động từ năm 2017 đến nay, KCN VSIP Hải Dương đã thu hút thêm rất nhiều nhà đầu tư đến từ các nước và khu vực khác nhau như Hàn Quốc, Liên doanh Hoa Kỳ – Việt Nam, Đài Loan, Hồng Kông và Việt Nam, trở thành một điểm đến lý tưởng cho các nhà đầu tư, đặc biệt trong lĩnh vực sản xuất và logistics.

Nguồn: Tổng hợp

Chia sẻ bài viết:

Facebook
Twitter
Email