Kết nối với Ecoteck VN

3 lỗi hay mắc phải khi lắp đặt hệ thống thoát nước

Việc thiết kế, lắp đặt hay sửa chữa hệ thống thoát nước cần phải đáp ứng các tiêu chuẩn kỹ thuật nhất định. Dưới đây là 3 lỗi dễ mắc phải khi lắp đặt hệ thống cấp thoát nước thải, nếu không được xử lý kịp thời sẽ gây hậu quả nghiêm trọng.

3 lỗi hay mắc phải khi lắp đặt hệ thống thoát nước

Độ dốc của đường ống không đúng

Trong một vài trường hợp độ dốc của ống ngang có thể nhỏ hơn 1,5mm nhưng độ dốc lý tưởng là 6,5mm cho 300mm chiều dài ống. Độ dốc này cho phép nước thải chảy chậm đủ để mang theo chất rắn và cũng đủ nhanh để vét sạch thành của ống. Ống quá dốc >4% cũng dễ bị tắc như ống có độ dốc không đủ, bởi vì chất lỏng di chuyển quá nhanh và để lại chất rắn ở phía sau.

Bẫy nước không được thông khí

Chức năng chính của chúng là ngăn cách vệ sinh giữa không gian sinh hoạt và hệ thống nước thải. Nếu không có bẫy nước ngăn cách, các khí độc, mùi hôi sẽ lọt vào trong nhà. Việc thông khí không đúng cách rất có thể sẽ ảnh hưởng đến môi trường sống bên trong nhà bạn.

Cửa thăm không tiếp cận được

Điều này thường xuyên xảy ra. Cửa thăm được lắp đặt đúng cách phải cho phép thợ sửa chữa tiếp cận và phải có đủ không gian để làm việc. Khoảng trống ít nhất nên từ 30 đến 45 cm.
Một hệ thống ống thoát nước hoạt động tốt chắc chắn sẽ đem lại sự thoải mái cho người dùng. Điều quan trọng nhất là sức khỏe sẽ bị ảnh hưởng trực tiếp bởi khu vực vệ sinh, vì vậy, một hệ thống nước đảm bảo sẽ góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống của bạn.
Mọi thông tin chi tiết hoặc yêu cầu tư vấn về dịch vụ cơ điện hoặc môi trường, quý khách hàng vui lòng liên hệ hotline 08 1800 7799 hoặc email info@ecoteck.com.vn.

Chia sẻ bài viết:

Facebook
Twitter
Email