Kết nối với Ecoteck VN

Hệ thống phòng cháy chữa cháy yếu tố quan trọng bậc nhất tại các dự án chung cư

Hệ thống kỹ thuật nhà chung cư là tên gọi chung của tập hợp nhiều hệ thống khác nhau, như: hệ thống điện, hệ thống cấp thoát nước, hệ thống phòng cháy chữa cháy chung cư (PCCC chung cư),…

Hệ thống phòng cháy chữa cháy yếu tố quan trọng bậc nhất tại các dự án chung cư

Chính vì sự phức tạp như vậy, việc vận hành hệ thống kỹ thuật tòa nhà an toàn và bảo trì hệ thống kỹ thuật tòa nhà nói riêng và quản lý vận hành nhà chung cư nói chung là công tác yêu cầu chuyên môn và kinh nghiệm cao. Hệ thống kỹ thuật có vai trò rất quan trọng không chỉ đối với hoạt động của cả tòa nhà, mà còn đối với hiệu quả của công tác quản lý vận hành nhà chung cư.

Trong đó, hệ thống Phòng cháy chữa cháy (PCCC) là một trong những phần quan trọng bậc nhất của toàn bộ hệ thống cơ điện tại tất cả các dự án, đặc biệt là các khu chung cư, phức hợp, nơi sinh sống của cả nghìn cư dân. Đây là hệ thống cơ bản mà bất cứ công trình nào cũng phải trang bị để đảm bảo sự an toàn về con người và tài sản.

Điều 17, Nghị định số 79/2014/NĐ-CP cũng đã quy định các công trình xây dựng phải được nghiệm thu PCCC mới đủ điều kiện đưa vào sử dụng, tuy nhiên không phải công trình nào hiện nay cũng được đầu tư hạng mục Phòng cháy chữa cháy đủ tiêu chuẩn. Một tòa nhà được trang bị hệ thống cơ điện bài bản với hệ thống PCCC đáp ứng tiêu chuẩn sẽ nhanh chóng ứng phó được với các sự cố chập điện hay cháy nổ do bất cẩn của cư dân – điều mà không thể tránh khỏi trong quá trình vận hành, giúp người sử dụng giảm thiểu tối đa thiệt hại về người và của.

Đây là hệ thống cơ bản mà bất cứ công trình nào cũng phải trang bị để đảm bảo sự an toàn về con người và tài sản.

Hệ thống phòng cháy chữa cháy đảm bảo cho cư dân một cuộc sống an toàn khỏi các sự cố cháy, nổ, hệ thống PCCC bắt buộc phải được lắp đặt trong tòa nhà. Hệ thống PCCC chung cư gồm có hệ thống cảnh báo cháy nổ và hệ thống chữa cháy tại chỗ. Hệ thống cảnh báo cháy nổ gồm có các thiết bị nhằm phát hiện nguy cơ và phát báo động co cư dân như các đầu báo cháy, spinner,… Hệ thống chưa cháy tại chỗ gồm có các bình chữa cháy, hệt hống bơm nước cứu hỏa, vòi phun,… nhằm mục đích xử lý các sự cố khẩn cấp trong nhà chung cư liên quan đến cháy nổ, hỏa hoạn trong tòa nhà.

Ecoteck Việt Nam tự hào là một trong những nhà thầu cơ điện uy tín, chuyên nghiệp hàng đầu về thiết kế, thi công lắp đặt hệ thống phòng cháy chữa cháy, trạm biến áp và tủ điện, hệ thống chiếu sáng, hệ thống điện, kỹ thuật tự động hóa…Mọi thông tin chi tiết hoặc yêu cầu tư vấn quý khách hàng vui lòng liên hệ Ecoteck Việt Nam qua hotline 08 1800 7799 hoặc email info@ecoteck.com.vn.

Chia sẻ bài viết:

Facebook
Twitter
Email