Kết nối với Ecoteck VN

Thiết kế hệ thống điện thông minh chuyên nghiệp

Ngày nay nhu cầu về các căn hộ, ngôi nhà thông minh ngày càng nhiều, trong đó hệ thống điện thông minh là yếu tố quan trọng nổi bật trong các thiết bị. Vậy việc thiết kế hệ thống điện thông minh chuyên nghiệp là việc làm không hề đơn giản, hãy cùng Ecoteck Việt Nam tìm hiểu chi tiết về hệ thống điện thông minh.

Cấu tạo hệ thống điện thông minh

– Hệ thống cáp điện an toàn giúp bạn tránh tiếp xúc với nguồn điện 220VAC hạn chế tối đa
– Hệ thống được trang bị các thiết bị bảo vệ chống giật, chống sốc.
– Các dây điện cấp nguồn cho phụ tải được luồn trong ống gen cứng, chống cháy, đi thẳng từ tủ điện tổng tới thiết bị điện không cần phải cắt dây xuống công tắc như hệ thống điện cũ. Loại bỏ hoàn toàn nguy cơ về chập, cháy nổ và rò điện.
– Tiết kiệm điện năng sử dụng nhờ tự động tối ưu hoá việc sử dụng thiết bị tiêu thụ điện. Đồng thời, giảm thiểu tổn thất điện năng trên dây dẫn nhờ việc đi dây đơn giản và khoảng cách cũng như chiều dài dây dẫn ít hơn rất nhiều so với hệ thống lạc hậu cũ.
– Khi cần mở rộng hệ thống ta có thể thêm vào bất kỳ lúc nào mà không phải đi lại dây vì ở các vị trí cần thiết cho việc mở rộng đã đặt các đế âm tiêu chuẩn chờ sẵn.
– Hệ thống chiếu sáng có điều khiển cường độ ánh sáng theo công nghệ số.
– Tự động đóng cắt các phụ tải điện tại các khu vực tần xuất sử dụng thấp ví dụ như: khi bạn mở cửa vào nhà, đèn phía cửa sẽ tự động bật cho đến khi bạn đã vào phía trong, đèn sẽ tự động tắt đi.
– Tại vị trí cửa ra có đặt công tắc Center Off, khi bạn ra khỏi phòng, chỉ cần tắt công tắc này, tất cả các thiết bị điện không cần thiết sẽ ngừng hoạt động.

Thiết kế hệ thống điện thông minh chuyên nghiệp

Chức năng hệ thống điện thông minh

Chức năng tạo cảnh

Các đèn trong phòng được kết hợp với nhau và nối với các thiết bị khác trong phòng như quạt thông gió… Ánh sáng được thiết kế và điều khiển theo tình trạng chủ nhà, theo mùa, kết hợp với âm nhạc, tiểu cảnh, thác nước trong phòng (nếu có). Hệ thống được điều khiển phù hợp để tuân theo những quy tắc nhất định, đảm bảo chế độ hoạt động tốt nhất.

Tự động điều khiển theo thời gian

Đèn chiếu sáng bên ngoài nhà, bình nóng lạnh, bơm nước cũng như các thiết bị gia dụng khác có thể được đặt chế độ điều khiển trước (tự động theo thời gian đặt trước) theo chế độ sinh hoạt của gia đình. Ví dụ bình nước nóng tự động bật từ 4h-8h chiều và 5h-8h sáng theo lịch sinh hoạt nên bạn có nước nóng sử dụng tại đúng thời điểm cần mà không phải bật 24/24 gây lãng phí không cần thiết.

Điều khiển từ xa

– Hệ thống điều khiển qua Remote
– Hệ thống điều khiển qua điện thoại: Dễ dàng điều khiển 10 nhóm thiết bị điện trong nhà qua mạng điện thoại từ bất cứ nơi nào chỉ bằng một cuộc gọi. Bạn có thể kích hoạt các hệ thống báo động và khi ngôi nhà bạn có sự cố như: trộm, cháy hay có người cần giúp đỡ,… hệ thống điện thông minh sẽ tự động quay số đến bạn hoặc những người có trách nhiệm để thông báo.
– Hệ thống điều khiển qua Internet:
Cho phép bạn có thể điều khiển được tất cả các thiết bị trong ngôi nhà dù bạn ở bất cứ nơi nào. Bạn biết được trạng thái của các thiết bị và quan sát được ngôi nhà của mình qua hệ thống Camera . Hệ thống này còn cho phép bạn có thể thay đổi, mở rộng chức năng của các thiết bị trong ngôi nhà của bạn.

Hệ thống báo trộm

– Sử dụng 1 bộ cảm biến chuyển động giúp phát hiện đối tượng nhanh chóng và đưa ra những báo động cảnh bảo ngay lập tức.
– Bộ cảm biến sẽ phát ra tín hiệu báo động, còi hú, thông báo, chuông… khi có đối tượng đột nhập vào nhà để cảnh báo trực tiếp tại tòa nhà cũng như gửi thông báo tới gia chủ.
– Khi kích hoạt hệ thống an ninh, các cửa số trong tòa nhà đều được đặt hệ thống cảm biến từ giúp báo động tình trạng đóng-mở cửa trong tòa nhà. Và có phương án xử lý kịp thời trong khi có đột nhập xảy ra.

Hệ thống báo cháy

– Các bộ cảm biến khói và nhiệt độ được lắp tại đây sẽ tự động báo động tại chỗ bằng âm thanh và tự động gọi điện thoại thông báo khi có nguy cơ cháy bất cứ lúc nào. Đồng thời, hệ thống thông minh sẽ tự động bật quạt hút khói ngay khi xuất hiện khói quá mức cho phép trong khu vực này. Như vậy, bạn sẽ chủ động hoàn toàn trong trường hợp có đám cháy xảy ra.
– Đầu báo là loại báo khói và nhiệt có thể điều chỉnh được độ nhậy.
– Khi mở rộng phạm vi báo cháy chỉ cần thêm các thiết bị mới không cần đi lại dây.

Điều khiển cửa tự động

– Hệ thống cửa Cổng, cửa cuốn, rèm,… sẽ được đóng mở bằng nhiều cách, tự động, bằng tay, bằng điều khiển từ xa, bằng màn hình cảm ứng hoặc qua điện thoại.

Hệ thống giám sát trung tâm

– Khi cài đặt hệ thống giám sát trung tâm, bạn sẽ sở hữu một một màn hình cảm ứng giúp cung cấp mọi thông tin về tình trạng an ninh trong tòa nhà
– Bạn có thể lắp đặt công tắc center off để ngắt các thiết bị điện không cần thiết trong tòa nhà khi bạn đi ra ngoài.
Hệ thống âm thanh trung tâm.
-Bạn có thể điều khiển tất cả hệ thống âm thanh theo ý mình một cách hoàn hảo nhất. Chỉnh chế độ điều khiển phù hợp với các dòng nhạc, và phong cách của bạn
Mọi thông tin chi tiết hoặc yêu cầu tư vấn môi trường, thi công các trạm xử lý nước thải, thi công hệ thống cơ điện cho tòa nhà, nhà xưởng, nhà máy xin vui lòng liên hệ Ecoteck Việt Nam qua hotline: 08 1800 7799; email info@ecoteck.com.vn

Chia sẻ bài viết:

Facebook
Twitter
Email